Thông Tin Về Đất Nước Bhutan – Thiên Đường Hạnh Phúc

Thủ đô: Thimpu (Dân số 30,000 người)
Dân Số Bhutan: 708,427 người
Ngôn Ngữ: Dzongkha
Tiền Tệ: BTN (Nu Bhutan)
Múi giờ: (GMT+06:00) Astana, Dhaka
Mã Điện Thoại: +975

Thông tin về đất nước Bhutan

Tôi có cần visa để đi du lịch Bhutan không?

Tất cả các quốc gia đều cần visa để du lịch Bhutan. Khách du lịch chỉ có thể nhập cảnh Bhutan và được cấp thị thực qua công ty du lịch. Visa không được cấp cho cá thể tự đi du lịch – theo chính sách và quy định về du lịch của Bhutan. Chi phí visa đã bao gồm trong tour du lịch của bạn.

Vui lòng cung cấp cho công ty du lịch những điều sau đây tại thời điểm đặt tour để chúng tôi đăng ký visa du lịch Bhutan cho bạn:
– Bản sao màu của trang ảnh hộ chiếu của bạn (bao gồm tất cả các trang)
– Tên đầy đủ theo hộ chiếu
– Giới tính
– Ngày sinh
– Quốc tịch
– Số hộ chiếu và ngày cấp/hết hạn
– Địa chỉ email bạn sẽ truy cập khi đi du lịch
– Chi tiết chuyến bay đến và đi

Du lịch Bhutan có cần visa không?

Do tính chất kiểm soát của việc đi lại ở Bhutan, thị thực chỉ có thể được gửi khi chúng tôi có các chi tiết trên từ TẤT CẢ khách du lịch trong nhóm. Việc không tư vấn bất kỳ thông tin nào như trên có thể làm chậm quá trình cấp visa và trì hoãn thị thực cho cả nhóm. Thông thường thị thực được cấp trong vòng 5 ngày kể từ ngày khởi hành và gần 48 giờ trước khi đi vào nước này. Chúng tôi sẽ gửi visa nhóm của bạn đến địa chỉ email du lịch của bạn. Vui lòng in thị thực này và mang theo bên mình vì bạn sẽ cần đến lúc lên máy bay của chuyến bay Bhutan.

Bạn phải xuất trình bản sao thị thực của nhóm Bhutan khi làm thủ tục cho chuyến bay đến Bhutan và khi đến nhập cư ở Bhutan, nơi bạn sẽ có một con tem nhập cảnh của Bhutan được đặt vào hộ chiếu của bạn.

Người Bhutan có văn hóa nhận tiền boa không?

Tiền boa bắt buộc ở Bhutan, nhưng nhiều người làm việc trong ngành du lịch đã quen với việc nhận được lời khuyên nên thật khôn ngoan khi dành ra một khoản nhỏ để thể hiện sự đánh giá cao của bạn đối với tài xế, đầu bếp và nhân viên phục vụ khác.

Văn hóa tiền boa tại Bhutan

Truy cập internet như thế nào ở Bhutan?

Bạn sẽ tìm thấy một số quán cà phê internet ở Thimphu và Paro. Hầu hết các khách sạn lớn cũng có truy cập internet. Khu vực nông thôn và vùng sâu vùng xa sẽ bị hạn chế không truy cập internet.

Dịch vụ internet Bhutan

Tôi có thể sử dụng điện thoại di động/điện thoại di động của mình khi ở Bhutan không?

Bạn có thể sử dụng điện thoại di động của mình ở một số thành phố của Bhutan, mặc dù các khu vực xa xôi hơn có thể không có vùng phủ sóng. Hãy đảm bảo bạn đã kích hoạt chuyển vùng toàn cầu với nhà cung cấp dịch vụ di động trước khi bạn đi nếu muốn sử dụng điện thoại di động của mình khi ở Bhutan.

Dịch vụ di động Bhutan

Nhà vệ sinh ở Bhutan như thế nào?

Nhà vệ sinh tại các khách sạn của Bhutan vẫn khá hiện đại và sạch sẽ như ở các quốc gia khác. Tuy nhiên các nhà vệ sinh công cộng hoặc tại các khu du lịch thì thường là loại khá cũ kĩ.

Giá cả một vài mặt hàng phổ biến…?

Do quy định du lịch độc đáo của Bhutan, tất cả các bữa ăn được bao gồm cho tất cả các chuyến du lịch trong Bhutan. Tiền mặt hầu hết chỉ dùng để mua một số mặt hàng nhỏ, đồ ăn nhẹ, nước ngọt hoặc quà lưu niệm. Các cửa hàng lớn tại Bhutan có chấp nhận tiền đô Mỹ để giao dịch trực tiếp.

Giá tiền một vài mặt hàng phổ biến tại Bhutan

Giá tiền một số đồ:
Cờ cầu nguyện = US $ 1
Ví tiền handmade = US $ 5-10
Gofur (bát gỗ) = US $ 10-15
Mặt nạ nghi lễ = US $ 20-40

Tôi có thể uống nước ở Bhutan không?

Uống nước máy không được khuyến khích ở Bhutan. Vì lý do môi trường, đừng dùng quá nhiều nước đóng chai bởi có thể xả chai nhựa ra ngoài. Bạn có thể đổ đầy chai nước có thể tái sử dụng hoặc lấy nước ở. Du khách có thể người dẫn đoàn nơi tìm nước sạch, một vài khách sạn sẽ phát sẵn nước cho khách du lịch, các đoàn du lịch lớn cũng có một phần nước uống cho khách mỗi ngày. 

Thẻ tín dụng có được chấp nhận rộng rãi ở Bhutan không?

Thẻ tín dụng quốc tế không được chấp nhận rộng rãi ở Bhutan. Một số cửa hàng lưu niệm có thể có cơ sở thẻ tín dụng; tuy nhiên, thẻ tín dụng thường không được chấp nhận ở nơi khác. Hãy chuẩn bị bằng cách mang đủ tiền mặt để trang trải việc mua hàng của bạn.

Thẻ tín dụng có được chấp nhận ở Bhutan không?

ATM ở Bhutan hoạt động như thế nào?

ATM rất hiếm ở Bhutan. Hãy nhớ mang theo đủ tiền mặt để trang trải cho các trải nghiệm mua sắm và tiêu dùng của bạn vì các cây ATM hoặc dịch vụ thẻ tín dụng không phổ biến ở Bhutan.

ATM tại Bhutan

Tôi có cần mua bảo hiểm du lịch trước khi đi Bhutan không?

Chắc chắn rồi. Tất cả hành khách đi du lịch với Tour Du Lịch Bhutan được mua bảo hiểm du lịch trước khi bắt đầu chuyến đi. Chi tiết bảo hiểm du lịch của bạn sẽ được lãnh đạo của bạn ghi lại vào ngày đầu tiên của chuyến đi. Do tính chất khác nhau, tính sẵn có và chi phí chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới, bảo hiểm du lịch là một phần rất cần thiết và cần thiết trong mỗi hành trình.

Có cần mua bảo hiểm du lịch khi đi Bhutan không?