Hàng Không Bhutan Airlines Chính Thức Mở Đường Bay Thẳng Tới Việt Nam

Hàng Không Bhutan Airlines Chính Thức Mở Đường Bay Thẳng Tới Việt Nam

Ngày 30/8/2024, thông tin từ hãng hàng không Bhutan Airlines cho biết chuyến bay đầu tiên kết nối Việt Nam và Bhutan, từ TP HCM sẽ được khởi hành từ tháng 1/2025. Đường bay thẳng giữa Việt Nam và Bhutan sẽ chính thức được khai thác bởi Bhutan Airlines với 20 chuyến khứ hồi sử dụng máy bay Airbus A319 giữa sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) và sân bay Paro (Bhutan) mỗi năm. Giá vé khứ hồi TP HCM – Bhutan dự kiến là 1.050 USD (hơn 26 triệu đồng/vé) cho hạng thương gia và 900 USD (hơn 22 triệu đồng/vé) cho hạng phổ thông (bao gồm tất cả các loại thuế, phí). Các chuyến bay sẽ có thời gian 4 giờ đồng hồ ở chiều TP.HCM đến Paro và chiều về kéo dài hơn, khoảng 5 tiếng.

Mở đường bay thẳng khi đi du lịch Bhutan

 

Theo Bhutan Airlines, việc mở đường bay thẳng đáp ứng nhu cầu đi lại của khách du lịch Việt giữa hai thị trường, tăng kết nối, còn thúc đẩy tăng cường giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Bhutan.. Bởi từ trước đến nay, để đến được Bhutan, khách du lịch Việt thường phải bay charter (thuê trọn chuyến) hoặc bay nối chuyến qua Thái Lan hay Ấn Độ. Sân bay Paro nằm ở độ cao hơn 2.400 mét so với mực nước biển và được bao quanh bởi những ngọn núi cao 5.500 mét, sân bay này nổi tiếng là một trong những sân bay khó khăn nhất thế giới về hạ cánh và cất cánh do đường băng ngắn và gió mạnh.

Du lịch Bhutan mở đường bay thẳng từ Việt Nam

Các chuyến bay được bố trí vào những thời điểm du lịch cao điểm, bao gồm tháng 1, tháng 2, tháng 4, tháng 8, tháng 9 và tháng 12. Đây là một bước tiến quan trọng nhằm thúc đẩy du lịch và kết nối hai quốc gia, đặc biệt là với sự gia tăng về nhu cầu du lịch tới Bhutan, một điểm đến nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và văn hóa đặc sắc.
Số liệu thống kê sơ bộ của Cục Xuất nhập cảnh của Bhutan, Việt Nam đang vươn lên top 5 nước gửi khách đến Bhutan nhiều nhất. Năm 2024, dự kiến có khoảng 5.000 khách Việt đến Bhutan du lịch, hồi hương, đầu tư làm ăn.
Bên cạnh đó, Theo báo cáo thường niên do Hội đồng Du lịch Bhutan công bố, Bhutan đã đón 315.599 du khách quốc tế vào năm 2019, trong đó 73% đến từ Ấn Độ. Năm ngoái, vương quốc Himalaya đã đón khoảng 130.000 khách du lịch. Chỉ số hạnh phúc quốc gia gộp của Bhutan tăng từ 0,743 năm 2010 lên 0,781 năm 2022.
Bhutan Airlines mở đường bay thẳng từ Tp HCM đến Paro

Hiện nay, du khách đến Bhutan phải theo tour trọn gói, quốc gia này chỉ cấp visa cho khách nước ngoài mua tour, hình thức du lịch tự túc chưa được phép. Giá tour được các doanh nghiệp lữ hành niêm yết từ 53 triệu đồng đến hơn 60 triệu đồng tùy độ dài, là một trong những dòng tour giá cao nên rất khó bán. Ngoài ra, từ ngày 1 tháng 9 năm 2023, thuế du lịch sẽ giảm 50% (từ $200 xuống còn $100 mỗi người, mỗi đêm). Khoản giảm thuế này sẽ có hiệu lực trong 4 năm, kết thúc vào ngày 31 tháng 8 năm 2027

Bhutan Airline mở đường bay thẳng từ Tp HCM đến Bhutan

Được thành lập vào năm 2011, Bhutan Airlines là hãng hàng không tư nhân đầu tiên và duy nhất của Bhutan, có trụ sở tại Paro, Bhutan. Hãng hàng không này vận hành một đội bay gồm các máy bay Airbus A319, cung cấp các chuyến bay theo lịch trình và chuyến bay thuê đến nhiều điểm quốc tế khác nhau.

Du lịch Bhutan
Tour du lịch Bhutan
Tour đi Bhutan